อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อเป็นโรคความดันโลหิตสูง

มีอาหารหลากหลายประเภทที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับโรคความดันโลหิตสูง และสิ่งสำคัญคือต้องระวังการบริโภคโซเดียมของคุณ อาหารปรุงสดใหม่เหมาะอย่างยิ่งและมีเกลือต่ำ อยู่ห่างจากอาหารจานด่วนและเคาน์เตอร์อาหารด่วน รายการเหล่านี้เต็มไปด้วยโซเดียมและไขมัน พวกเขายังเพิ่มความดันโลหิต ให้เลือกอาหารเย็นแช่แข็งแบบโซเดียมต่ำหรือไม่มีเกลือแทน

แม้ว่าจะไม่มีวิธีรักษาโรคความดันโลหิตสูง แต่ก็สามารถควบคุมอาการและลดความเสี่ยงของการเกิดภาวะแทรกซ้อนได้ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตและอาหารเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาความดันโลหิตของคุณให้อยู่ภายใต้การควบคุม หากคุณมีความดันโลหิตสูง คุณควรหลีกเลี่ยงอาหารบางชนิดในอาหารเพื่อหลีกเลี่ยงรายการความดันโลหิตสูง คุณควรระวังอาหารที่มีโซเดียมสูง เช่น ถั่วกระป๋องและมันฝรั่งแผ่นทอด อาหารเหล่านี้อาจดูน่าดึงดูดใจ แต่คุณควรหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้ให้มากที่สุด

น้ำตาลเป็นผู้ร้ายอีกราย ผู้ที่มีความดันโลหิตสูงควรจำกัดการบริโภคเกลือและพยายามกินผักและผลไม้ให้มากขึ้น อาหารเหล่านี้มีโซเดียมสูงและควรหลีกเลี่ยงในทุกกรณี นอกจากนี้ ควรตัดทิ้งทั้งหมดหากคุณกำลังลดน้ำหนัก บางคนพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะละทิ้งขนมที่พวกเขาโปรดปราน และอาหารเหล่านี้สามารถช่วยให้พวกเขายึดมั่นในการควบคุมอาหารได้ วิธีนี้จะช่วยให้พวกเขามีสุขภาพแข็งแรงและลดโอกาสในการเกิดโรคแทรกซ้อน

อาหารแปรรูปเป็นแหล่งเกลือที่สำคัญอีกแหล่งหนึ่งและควรหลีกเลี่ยง คุณควรพยายามลดการบริโภคเครื่องปรุงรสที่ไม่มีรสเค็ม ถ้าเป็นไปได้ ให้เปลี่ยนกาแฟหรือชาปกติเป็นกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีน รายการอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับโรคความดันโลหิตสูงจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงและมีความกังวลเกี่ยวกับสภาพของตนเอง ดังนั้นควรระวังอาหารเหล่านี้หากคุณมีความดันโลหิตสูง

อาหารทอดมีโซเดียมและไขมันอิ่มตัวสูง คุณสามารถหาตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพได้โดยเลือกอาหารต้ม ย่าง หรือทอด เช่น กินผักและผลไม้ให้มากขึ้น และอาหารทอดน้อย แม้แต่อาหารแช่แข็งก็เพิ่มความดันโลหิตได้ หลีกเลี่ยงโซเดียมสูงและไขมันอิ่มตัว ให้เลือกอาหารทั้งส่วนแทน เมื่อซื้ออาหาร ตรวจสอบฉลากโภชนาการบนบรรจุภัณฑ์ ควรให้โซเดียมน้อยกว่า 20% ต่อวัน

โซเดียมเป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งในความดันโลหิตสูง ส่งผลต่อความสมดุลของของเหลวในร่างกายและเป็นส่วนประกอบทั่วไปในอาหารแปรรูปหลายชนิด เกลือแกงมีโซเดียม 40 เปอร์เซ็นต์ American Heart Association แนะนำให้คนบริโภคโซเดียมน้อยกว่าสองกรัมต่อวัน นอกจากอาหารแปรรูปแล้ว การจำกัดการบริโภคโซเดียมเป็นสิ่งสำคัญ ผู้ที่มีความดันโลหิตสูงควรจำกัดอาหารให้มีโซเดียมสูง

อาหารทอดมีโซเดียมและไขมันอิ่มตัวสูง อาหารเย็นแช่แข็งอาจเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่มีความดันโลหิตสูง พวกเขามักจะมีโซเดียมสูงเกินไปและควรหลีกเลี่ยงทั้งหมด ผักโขมยังมีเกลือสูง และอาจทำให้ความดันโลหิตผันผวนได้ หากคุณอดใจไม่ไหวกับอาหารจานอร่อยเหล่านี้ หลีกเลี่ยงอาหารที่อยู่ในรายการอาหารที่ทำให้เกิดความดันโลหิตสูง หากคุณขาดมันไม่ได้ กินในปริมาณที่พอเหมาะ

ปริมาณโซเดียมในอาหารของอาหารแปรรูปมีส่วนทำให้เกิดความดันโลหิตสูง เกลือมีผลต่อความสมดุลของของเหลวในร่างกายและเป็นสาเหตุหลักของความดันโลหิตสูง ซึ่งเป็นสาเหตุที่โซเดียมในอาหารแปรรูปเป็นหนึ่งในสิ่งที่อันตรายที่สุดสำหรับผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง คุณต้องไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับคุณ! คุณควรจำกัดการบริโภคเกลือและกินผลไม้และผักที่มีรสหวานตามธรรมชาติ

เกลือเป็นส่วนประกอบสำคัญในอาหารที่มีความดันโลหิตสูง ปริมาณเกลือในอาหารแปรรูปมีโซเดียมประมาณ 40% ปริมาณเกลือของอาหารแปรรูปสูงเกินไปสำหรับร่างกาย คุณควรพยายามหลีกเลี่ยงโซเดียมมากเกินไปในอาหารแปรรูปและcardionormin penipuan
หลีกเลี่ยงความดันโลหิตสูง นอกจากเกลือแล้ว ให้หลีกเลี่ยงไขมันอิ่มตัวและอาหารที่มีน้ำตาล นี้อาจเพิ่มความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนี้ยังจำเป็นต้อง จำกัด การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

Leave A Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *